งานประมูลการกุศล “วันอาภากรรำลึก ครบรอบ 115 ปี” สุดคึกคัก ศิษย์เก่า พ.พ. ทุ่มประมูลเหรียญกรมหลวงซุมพรฯ เป็นเงินรวมกว่าครึ่งล้านบาท!

สมาคมศิษย์เก่าพณิชยการพระนคร จัดงานเลี้ยงสังสรรค์ศิษย์เก่าในวันเสาร์ ที่ 19 ธันวาคม 2558 ซึ่งเป็นวันอาภากรรำลึก ครบรอบ 115 ปี และกำหนดจัดกิจกรรมการประมูลวัตถุมงคลเหรียญที่ระลึกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ เพื่อนำเงินบริจาคสมทบเข้ากองทุนสมาคมศิษย์เก่าพณิชยการพระนครที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้การประมูลเริ่มต้นขึ้นด้วย 2 พิธีกรรับเชิญ ได้แก่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ยุทธภูมิ สุวรรณเวช รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่า พร้อมด้วยนายวัชรพงษ์ สูงปานเขา ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร กล่าวทักทายศิษย์เก่า และประชาสัมพันธ์การจัดงานใหญ่ของมหาวิทยาลัยในวาระครบรอบวันคล้ายวันสถาปนาครบ 11 ปี พร้อมจัดเกมส์เพื่อสร้างสีสันเพื่อแจกบัตรชมคอนเสิร์ต ฟรี! ร่วมกับบรรดาศิษย์เก่า มีรุ่น 14, 18, 19, 20, 21 และ 30 ร่วมกิจกรรมรำลึกความหลัง “ดิ้นมันส์…ที่วังสน!” บรรยากาศสนุกสนาน ครึกครื้นและคึกคักสุดๆ จากนั้นเป็นการประมูลวัตถุมงคลเหรียญเสด็จพ่อฯ โดยมีรายละเอียดดังนี้

1. เหรียญเสด็จพ่อกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ เนื้อทองคำ ซึ่งมีลายพระหัตถ์ “อาภากร” ที่ด้านหลัง สร้างในโอกาศฉลองครบรอบ 111 ปี พณิชยการพระนคร มีศิษย์เก่า พพ. จากรุ่น 2528 ประมูลได้เป็นจำนวนเงิน 359,999 บาท ในการนี้ คุณปานทิพย์ กิติประภัทร์ ประธานจัดงานอาภากร ประจำปี 2558 ได้ร่วมบริจาคเพิ่มเติมอีก 30,001 บาท รวมเป็นประมูลเหรียญนี้ในราคา 400,000 บาท (สี่แสนบาทถ้วน)

2. เหรียญเสด็จกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ รุ่น “ในโอกาศ สร้างอนุสาวรีย์เสด็จกรมหลวงชุมพร เพื่อประดิษฐานที่วิทยาลัยพาณิชยการพระนคร พ.ศ.2515” เนื้อเงิน ซึ่งประมูลได้โดยศิษย์เก่าพณิชยการพระนคร รุ่น 2519 เป็นจำนวนเงิน 140,019 บาท (หนึ่งแสนสี่หมื่นสิบเก้าบาทถ้วน)

อนึ่ง ผลรวมยอดบริจาคที่ได้รับจากการประมูลในครั้งนี้รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 540,019 บาท (ห้าแสนสี่หมื่นสิบเก้าบาทถ้วน)

ในการนี้ได้รับเกียรติจาก นายกสมาคมศิษย์เก่าพณิชยการพระนคร นายโกศล พรพัฒนนางกูร เป็นผู้มอบเหรียญที่ระลึกทั้งสองเหรียญให้แก่ผู้ที่ประมูลได้ พร้อมกล่าวขอบคุณบรรดาศิษย์เก่าทุกรุ่น ที่ร่วมการประมูล และกล่าวขอบคุณผู้บริหารมหาวิทยาลัยทั้งสองท่าน ที่ร่วมสร้างสีสันให้กับการประมูลในครั้งนี้ และได้รับยอดบริจาคสูงถึงกว่าครึ่งล้านบาท

ข่าว : ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา ม.ราชมงคลพระนคร (นายวัชรพงษ์ สูงปานเขา)