นักเตะลูกหนัง-นักกีฬาตะกร้อ ราชมงคลพระนคร คว้าตั๋วเข้ารอบมหกรรม

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ส่งทัพนักกีฬาร่วมการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 44 “สุรนารีเกมส์” มีแนวคิดหลักของการจัดการแข่งขันคือ “กีฬาเพื่อโอกาส ชีวิต และมิตรภาพ” หรือ”Sports for Opportunities,Life, and Friendship” มีสถาบันอุดมศึกษาจากทั่วประเทศกว่า114 สถาบัน ร่วมชิงชัย 320 เหรียญทอง ใน 27ชนิดกีฬา ซึ่งแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ระยะ ระยะแรก การแข่งขันรอบคัดเลือก จัดแข่งขันทั้งสิ้น 8 ชนิดกีฬา เพื่อคัดเป็นตัวแทนโซนกรุงเทพเพื่อเข้าแข่งขันต่อในรอบมหกรรม โดยรอบคัดเลือกจัดแข่งขันระหว่างวันที่ 9 – 15 พ.ย. 59
ผศ.ยุทธภูมิ สุวรรณเวช รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่า โดยในปีนี้ทีมฟุตบอล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร สามารถแข่งขันเข้ารอบมหกรรม ในฐานะอันดับ 1 ของสาย C โซนกรุงเทพ ซึ่งมีทีมร่วมสาย คือ มหาวิทยาลัยเกริก และสถาบันพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โดยนัดแรกเอาชนะม.เกริก ไป 2-0 และนัดที่สองถล่มเอาชนะ ม.พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ไป 4-1 ส่วนทีมกีฬาเซปักตะกร้อ ราชมงคลพระนคร เข้ารอบการแข่งขันในรอบมหกรรมได้ในทุกประเภท อาทิ เซปักตะกร้อทีมชุดชาย เซปักตะกร้อทีมเดี่ยวชาย และเซปักตะกร้อทีมคู่ชาย
อย่างไรก็ตามการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 44 “สุรนารี กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 ก.พ. -2 มี.ค.2560 ขอเชิญร่วมส่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาราชมงคลพระนครในการสู้ศึกเพื่อลุ้นเป็นแชมป์ และติดตามข่าวสารวันต่อวันได้ทางเฟสบุ๊คกองพัฒนานักศึกษา มทร.พระนคร และ เฟสบุ๊ค Sport Rmutp – งานกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร