News

ราชมงคลพระนคร จัดโครงการอบรมพัฒนาและบริหารหลักสูตรตามแนวทาง OBE เพื่อออกแบบหลักสูตรให้มีความทันสมัยรองรับตลาดแรงงาน และกำลังคนสมรรถนะสูง

สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร จัดโครงการอบรม การพัฒนาและบริหารหลักสูตรตามแนวทาง Outcome Based Education : OBE ระหว่างวันที่ 26 - 27 สิงหาคม 2567 โดยมี นางสาวรุ่งฤดี ตรงต่อศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน เป็นประธานเปิดงาน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้การดำเนินงานหลักสูตรของมหาวิทยาลัยฯ เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตร พ.ศ.2565 ตอบสนองพันธกิจของมหาวิทยาลัยฯ ในการผลิตบัณฑิตที่มีศักยภาพและตรงกับความต้องการของตลาดแรงงาน และกำลังคนที่มีสมรรถนะสูง

โดยผู้บริหาร คณาจารย์ และผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องในด้านหลักสูตรและประกันคุณภาพ สามารถนำความรู้จากโครงการ ไปพัฒนาหลักสูตรไปใช้ในการดำเนินงานหลักสูตรและประกันคุณภาพผลลัพธ์การเรียนรู้ของหลักสูตรให้มีคุณภาพ มีความทันสมัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ได้แก่ การออกแบบหลักสูตรที่มุ่งเน้นผลลัพธ์การเรียนรู้ (Outcome Based Education : OBE) เทคนิคการจัดทำผลลัพธ์การเรียนรู้ของหลักสูตร (Program Learning Outcomes : PLOs และเทคนิคการจัดทำผลลัพธ์การเรียนรู้ของรายวิชา (Course Learning Outcomes : CLOs)

ทั้งนี้ได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.วิเชียร ชุติมาสกุล อาจารย์ประจำคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ผศ.ดร.สมชัย หิรัญวโรดม ที่ปรึกษามหาวิทยาลัยฯ ด้านหลักสูตรและการประกันคุณภาพการศึกษา และ ดร.นริศรา นาคเมธี อาจารย์ประจำคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ราชมงคลพระนคร เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้และฝึกปฏิบัติ เรื่อง การออกแบบหลักสูตรที่มุ่งเน้นผลลัพธ์การเรียนรู้ (Outcome Based Education : OBE), เครื่องมือและการวิเคราะห์ความต้องการจากกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย การฝึกปฏิบัติการวิเคราะห์ความต้องการจากกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย, เทคนิคการเขียนผลลัพธ์การเรียนรู้ และการฝึกปฏิบัติเรื่อง การเขียนผลลัพธ์การเรียนรู้ระดับหลักสูตร (PLOs) และการเขียนผลลัพธ์การเรียนรู้ระดับรายวิชา (CLOs) ซึ่งมีบุคลากรเข้าร่วมโครงการอบรมกว่า 90 คน ณ โรงแรม เดอะ คาวาลิ คาซ่า รีสอร์ท จ.พระนครศรีอยุธยา

พุทธชาติ/ข่าว

Share this...
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter