News

ราชมงคลพระนคร ผ่านฉลุย 92.46 คะแนน เพิ่มต่อเนื่อง การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส (ITA) ปี 2567

ดร.ณัฐวรพล รัชสิริวัชรบุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เปิดเผยว่า ตามที่ราชมงคลพระนคร ได้เข้าร่วมการตรวจการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment : ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ขณะนี้การตรวจประเมินได้เสร็จสิ้นแล้ว โดย สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ช.ช. ได้ประกาศผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment : ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

โดย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร จัดอยู่ในประเภท สถาบันอุดมศึกษา ได้ผลคะแนนรวมอยู่ที่ 92.46 คะแนน และผ่านเกณฑ์การประเมิน โดยในปี 2567 ซึ่งผลการประเมินอยู่ในลำดับที่ 32 จาก 87 หน่วยงานประเภทสถาบันอุดมศึกษาที่เข้ารับการประเมิน และผลคะแนนเป็นอันดับที่ 2 ในกลุ่มมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล โดยผลประเมินในแต่ละด้านประกอบด้วย การปฏิบัติหน้าที่ ร้อยละ 95.09 การใช้งบประมาณ ร้อยละ 96.10 การใช้อำนาจ ร้อยละ 98.40 การใช้ทรัพย์สินของราชการ ร้อยละ 87.99 การแก้ไขปัญหาการทุจริต ร้อยละ 93.24 คุณภาพการดำเนินงาน ร้อยละ 89.51 ประสิทธิภาพการสื่อสาร ร้อยละ 83.38 การปรับปรุงการทำงาน ร้อยละ 74.92 การเปิดเผยข้อมูล ร้อยละ 97.14 และการป้องกันการทุจริต ร้อยละ 100

ดร.ณัฐวรพล กล่าวอีกว่า สำหรับในปีนี้ ราชมงคลพระนครได้รับคะแนนการประเมิน 92.46 คะแนนเพิ่มขึ้น +1.72 คะแนน จากปี 2566 อยู่ที่ 90.74 คะแนน ซึ่งมหาวิทยาลัยได้มีการพัฒนามาตรฐานกระบวนการทำงาน การบริหารงานให้มีความชัดเจน เป็นระบบสามารถตรวจสอบและติดตามผลได้อย่างเป็นรูปธรรม เพื่อให้เกิดความโปร่งใสในหน่วยงาน รวมถึงยกระดับคุณภาพในการให้บริการผู้มาติดต่อ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของมหาวิทยาลัย สามารถเข้าถึงข้อมูลผ่านช่องทางที่หลากหลาย โดยการสร้างความตระหนักรู้ให้บุคลากรในการปฏิบัติหน้าที่อย่างซื่อสัตย์สุจริต มุ่งผลสัมฤทธิ์โดยคำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวมอย่างสูงสุด อย่างไรก็ตามผลประเมินดังกล่าวมหาวิทยาลัยจะนำไปวางแผนปรับปรุงพัฒนาองค์กร ในปีงบประมาณถัดไปให้สมบูรณ์ครบถ้วนในทุกมิติ ตามพันธกิจ ในการบริหารจัดการอย่างมีธรรมาภิบาล พร้อมสร้างวัฒนธรรมองค์กรต้นแบบต่อไป

ฉวีวรรณ/ข่าว

Share this...
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter