News

ราชมงคลพระนคร ต้อนรับศาสตราจารย์อาคันตุกะจากฝรั่งเศส

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ให้การต้อนรับให้ ศาสตราจารย์อาคันตุกะ (Visiting Professor) Professor Dr. Jean Michel Chapuis จากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งมาทำการสอนกรณีพิเศษแก่นักศึกษาหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาธุรกิจระหว่างประเทศ (หลักสูตรนานาชาติ) ในรายวิชาการตลาดระหว่างประเทศ (International Marketing) รุ่น ปธท. 64/1 และ ปธท. 264/1 ระหว่างวันที่ 11 – 17 กรกฎาคม 2567ณ ห้องเรียน L301 อาคารพร้อมมงคล คณะบริหารธุรกิจ ศูนย์พณิชยการพระนคร โดยมี ผศ.ดร.รัตนาวลี ไม้สัก คณบดีคณะบริหารธุรกิจ พร้อมด้วยคณาจารย์สาขาวิชาธุรกิจระหว่างประเทศ และบุคลากรงานวิเทศสัมพันธ์ กองนโยบายและแผน ร่วมให้การต้อนรับ

ทั้งนี้การเยือนของ Professor Dr. Chapuis ในครั้งนี้นับเป็นโอกาสอันดีที่นักศึกษาในชั้นเรียนประกอบด้วยนักศึกษาจากประเทศภูฏาน พม่า เยอรมนี และไทย รวมประมาณ 30 คน จะได้รับองค์ความรู้ด้านการตลาดระหว่างประเทศในระดับนานาชาติที่กว้างขึ้น และยังเป็นการเปิดกว้างองค์ความรู้ของนักศึกษาในสาขาธุรกิจระหว่างประเทศ ในการเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญระดับนานาชาติโดยตรง

วันที่ 16 กรกฎาคม 2567 ผศ. ดร. ปริญญ์ บุญกนิษฐ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร วิจัยและพัฒนานวัตกรรม พร้อมด้วยคณาจารย์สาขาวิชาธุรกิจระหว่างประเทศ คณะบริหารธุรกิจ และบุคลากรงานวิเทศสัมพันธ์ กองนโยบายและแผน ร่วมงานเลี้ยงในโอกาสขอบคุณ ศาสตราจารย์อาคันตุกะ (Visiting Professor) Professor Dr. Jean Michel Chapuis จากประเทศฝรั่งเศส พร้อมคณะ ที่มาถ่ายทอดองค์ความรู้นักศึกษาหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาธุรกิจระหว่างประเทศ (หลักสูตรนานาชาติ) ในรายวิชาการตลาดระหว่างประเทศ (International Marketing) ณ ห้องอาหารเดอะระวีกัลยา

วันสุดท้ายของการเรียนการสอน (17 กรกฎาคม 2567) ของนักศึกษาหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาธุรกิจระหว่างประเทศ (หลักสูตรนานาชาติ) ในรายวิชาการตลาดระหว่างประเทศ (International Marketing) ณ ห้องเรียน L303 อาคารพร้อมมงคล คณะบริหารธุรกิจ ศูนย์พณิชยการพระนคร โดยนักศึกษานานาชาติ ได้ทำการนำเสนอแผนธุรกิจ สำหรับการทำการตลาดและโปรโมชั่นโรงแรมของนักศึกษาแต่ละกลุ่ม ให้เป็นที่สนใจ และดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการ ซึ่ง ศาสตราจารย์อาคันตุกะ (Visiting Professor) Professor Dr. Jean Michel Chapuis ได้ชี้แนะจุดดีจุดด้อยของแผนธุรกิจของนักศึกษาแต่ละกลุ่ม เพื่อให้นำไปปรับปรุงและพัฒนาในการทำการตลาดต่อไป

พุทธชาติ/ข่าว